สถิติผู้เข้าชม (Truehits)

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 นายจรูญ ชูเกียรติวัฒนา ปศุสัตว์จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลพบุรี ออกตรวจสอบและประเมินสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี เพื่อรับรองเป็นสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภค และมอบตราสัญลักษณ์”ปศุสัตว์ OK” ให้แก่ผู้ประกอบการเพื่อติดไว้ ณ จุดจำหน่าย เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสังเกตเห็นได้ชัดเจน ในช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดลพบุรีจะมีการเตรียมเลือกซื้อเนื้อสัตว์ไว้เพื่อการบริโภคในครัวเรือนหรือเพื่อการจัดงานเลี้ยงปีใหม่ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลพบุรีขอแนะนำผู้บริโภคในจังหวัดลพบุรีให้เลือกซื้อเนื้อสัตว์ในสถานที่จำหน่ายที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลพบุรี กรมปศุสัตว์ ซึ่งสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ดังกล่าวจะได้รับใบประกาศและป้ายสัญลักษณ์”ปศุสัตว์ OK”
ไว้แสดง ณ จุดจำหน่าย เมื่อผู้บริโภคเห็นตราสัญลักษณ์นี้ จึงมั่นใจได้ว่าเนื้อสัตว์และไข่ไก่ ที่ซื้อไปบริโภคนั้นมีคุณภาพ ปลอดภัย และผ่านการตรวจสอบรับรองจากกรมปศุสัตว์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าปศุสัตว์ปลอดภัย มั่นใจได้ว่าสินค้าที่ซื้อจากสถานที่จำหน่ายที่มีตราสัญลักษณ์”ปศุสัตว์ OK” ปลอดสารตกค้าง ปลอดโรค ถูกสุขอนามัย สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดกระบวนการผลิตแน่นอน ดังนั้น
       “เลือกซื้อสินค้าปศุสัตว์ครั้งใด มองหาตราสัญลักษณ์ ปศุสัตว์ OK”
         สำหรับจังหวัดลพบุรี มีสถานที่จำหน่ายเข้าร่วมโครงการปศุสัตว์ OK แล้วจำนวน 9 1แห่ง
          กระจายอยู่ในทุกอำเภอของจังหวัดลพบุรี ให้การรับรองสินค้าทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ และไข่ไก่สด โดยสถานที่จัดจำหน่ายที่จะเข้าร่วมโครงการ ต้องผ่านหลักเกณฑ์4ข้อ ได้แก่ สินค้าที่นำมาขายต้องมาจากฟาร์มมาตรฐาน(GAP) ผ่านการเชือดและชำแหละจากโรงฆ่าสัตว์ที่ได้รับใบอนุญาตถูกกฏหมาย มีสุขอนามัยที่ดี ปลอดภัยจากยาและสารตกค้าง ส่วนไข่ไก่ก็ต้องผลิตจากสถานที่รวบรวมไข่ไก่ที่ได้รับการรับรอง วางจำหน่ายในสถานที่สะอาดถูกสุขลักษณะตามมาตรฐานกรมปศุสัตว์ และต้องตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มาของสินค้าได้

06 12 65 01

06 12 65 02

06 12 65 03

06 12 65 04

06 12 65 05 06 12 65 06